Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
แชร์สิ่งนี้ บทความ
X

5 สุดยอดสารอาหารที่ทารกในครรภ์ต้องการ

(0 ทบทวน)

การเลือกรับประทานอาหารอย่างชาญฉลาดในขณะตั้งครรภ์จะช่วยในการเจริญเติบโต และพัฒนาที่ดีของทารกในครรภ์ ด้วย 5 สุดยอดสารอาหารเหล่านี้จะช่วยบำรุงสุขภาพของลูกน้อยได้อย่างสมบูรณ์แบบ

วันพฤหัส, มีนาคม 23rd, 2017

5 สุดยอดสารอาหารที่ทารกในครรภ์ต้องการ

ปฏิบัติ : 5 สุดยอดสารอาหาร

การเลือกรับประทานอาหารอย่างชาญฉลาดในขณะตั้งครรภ์จะช่วยในการพัฒนาและการมีสุขภาพที่ดีของทารกในครรภ์

กรดโฟลิก
คือวิตามินบีที่ช่วยป้องกันการเกิดความผิดปกติของไขสันหลังและสมองของทารก การรับประทานผักใบเขียว ถั่วเมล็ดแห้ง ส้ม และธัญพืชเสริมกรดโฟลิก จะช่วยให้คุณได้รับกรดโฟลิกบ้าง แต่ก็เป็นเรื่องยากที่จะได้รับอย่างเพียงพอ ดังนั้นองค์การอนามัยโลกจึงแนะนำให้กินยาเม็ดกรดโฟลิกเสริมวันละ 400 ไมโครกรัม

โปรตีน
โปรตีนเป็นโครงสร้างที่สำคัญของส่วนต่างๆ ในร่างกายและช่วยในการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อของร่างกายลูกน้อย แหล่งโปรตีนที่ดี ได้แก่ เนื้อสัตว์ – ทั้งเนื้อวัว เนื้อแกะ เนื้อหมูและสัตว์ปีก – นม ชีส ไข่และถั่วเหลือง

สังกะสี
ในขณะตั้งครรภ์ คุณจะมีความต้องการสังกะสีเพิ่มขึ้นเกือบ 25% การรับประทานอาหาร เช่น ไข่ อาหารทะเล เนื้อแดง ถั่วเมล็ดแห้ง ถั่วลิสงและเมล็ดธัญพืชจะช่วยให้ทารกในครรภ์ได้รับสังกะสีซึ่งช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงของทารก

ดีเอชเอ (Docosahexaenoic Acid)
ดีเอชเอเป็นกรดไขมันกลุ่มโอเมก้า 3 ที่ช่วยในการพัฒนาสมองและสายตาของทารก อาหารที่หญิงตั้งครรภ์รับประทานมักจะมีกรดไขมันชนิดนี้อยู่ในระดับต่ำ ดีเอชเอพบได้ในไข่แดงและปลาที่มีไขมัน เช่นปลาแซลมอน และปลาซาร์ดีน

ธาตุเหล็ก
มีความสำคัญในการสร้างเม็ดเลือดแดงและทำหน้าที่ขนส่งออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ทั่วร่างกายของทารกธาตุเหล็กยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตและการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ควรแน่ใจว่าอาหารที่คุณรับประทานมีเนื้อแดง ไก่ ไข่ ถั่ว บร็อคโคลีและผักโขม ในปริมาณที่มากพอเพื่อตอบสนองความต้องการธาตุเหล็กที่เพิ่มขึ้น องค์การอนามัยโลกแนะนำให้หญิงตั้งครรภ์กินยาเม็ดเสริมธาตุเหล็กที่มีธาตุเหล็ก 30-60 มิลลิกรัมทุกวัน

กินให้ครบ 5 สุดยอดสารอาหารในหนึ่งวัน

คุณสามารถรับประทานอาหารเพื่อให้ได้สารอาหารสำคัญเหล่านี้ครบถ้วนในหนึ่งวันหรือไม่ ควรวางแผนมื้ออาหารและอาหารว่างของคุณเพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบว่ามีสารอาหารที่สำคัญเหล่านี้อยู่หรือไม่ แล้วทำตัวให้ผ่อนคลายเพราะคุณรู้ว่าสิ่งที่คุณกำลังรับประทานจะช่วยให้ทารกในครรภ์มีการเจริญเติบโตและพัฒนาการที่ดี - และยังช่วยให้ทารกในครรภ์มีสุขภาพดีก่อนที่จะลืมตาดูโลกเสียอีก

อ่านเพิ่มเติม

เข้าร่วมคลับสำหรับคุณแม่ 1000 วันแรก

เข้าร่วมคลับสำหรับคุณแม่ แค่คลิกเข้าร่วม คุณแม่ก็จะได้รับคำแนะนำ และแนวทางเกี่ยวกับโภชนาการสำหรับคุณแม่และแต่ละช่วงวัยของลูกน้อยเป็นรายสัปดาห์ผ่านทางอีเมล

  • สาระน่ารู้ช่วงตั้งครรภ์ และการดูแลลูกน้อย
  • เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับโภชนาการในแต่ละช่วงวัย
  • พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการ 24 ชม.
  • รอรับข้อเสนอดีๆ อีกมากมายจากเรา

คลิกเพื่อเข้าร่วมคลับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
Article Reviews

0 ทบทวน