Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
แชร์สิ่งนี้ บทความ
X
เพิ่มผักผลไม้ระหว่างมื้อ แก้ท้องอืดขณะตั้งครรภ์

เพิ่มผักผลไม้ระหว่างมื้อ แก้ท้องอืดขณะตั้งครรภ์

(0 ทบทวน)

ในช่วงที่คุณแม่ตั้งครรภ์อาจจะมีอาการท้องอืดหรืออาหารไม่ย่อยเกิดขึ้น คุณแม่สามารถป้องกันอาการเหล่านี้ได้ เริ่มต้นจากใส่ใจในโภชนาการให้มากขึ้น

อังคาร, กุมภาพันธ์ 13th, 2018

เพิ่มผักผลไม้ระหว่างมื้อ แก้ท้องอืดขณะตั้งครรภ์

ในช่วงที่คุณแม่ตั้งครรภ์อาจจะมีอาการท้องอืดหรืออาหารไม่ย่อยเกิดขึ้นนะคะ แต่คุณแม่สามารถป้องกันอาการเหล่านี้ได้ โดยเริ่มต้นจากใส่ใจในโภชนาการให้มากขึ้น

1. เน้นการทานผัก ผลไม้ระหว่างมื้อ แทนขนมหวาน แต่ต้องหลีกเลี่ยงผลไม้ที่มีแป้งสูง เช่น มะม่วงดิบ หรือฝรั่ง เพราะร่างกายต้องใช้เวลาย่อยนาน
2. ปรับมื้อเวลาการกินอาหารจากวันละ 3 มื้อใหญ่ เป็นวันละ 5 - 6 มื้อย่อยต่อวัน เพื่อให้กระเพาะย่อยได้ง่ายขึ้น
3. งดอาหารที่มีรสจัด หรือมีความมันในปริมาณที่มาก เน้นทานไก่ ปลา หรือผักก็จะดีกว่าค่ะ
4. ไม่ควรทานอาหารแล้วเข้านอนทันที เพราะจะทำให้ท้องอืดและอึดอัด
5. ที่สำคัญควรสวมใส่เสื้อผ้าที่สบาย ไม่บีบรัดบริเวณหน้าท้องจนเกินไป
แค่นี้ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้คุณแม่ท้องอืดแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เข้าร่วมคลับสำหรับคุณแม่ 1000 วันแรก

เข้าร่วมคลับสำหรับคุณแม่ แค่คลิกเข้าร่วม คุณแม่ก็จะได้รับคำแนะนำ และแนวทางเกี่ยวกับโภชนาการสำหรับคุณแม่และแต่ละช่วงวัยของลูกน้อยเป็นรายสัปดาห์ผ่านทางอีเมล

  • สาระน่ารู้ช่วงตั้งครรภ์ และการดูแลลูกน้อย
  • เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับโภชนาการในแต่ละช่วงวัย
  • พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการ 24 ชม.
  • รอรับข้อเสนอดีๆ อีกมากมายจากเรา

คลิกเพื่อเข้าร่วมคลับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
Article Reviews

0 ทบทวน