Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
แชร์สิ่งนี้ บทความ
X
ฝึกลมหายใจใกล้คลอดของหญิงตั้งครรภ์

ฝึกลมหายใจใกล้คลอดของหญิงตั้งครรภ์

(0 ทบทวน)

คุณแม่ตั้งครรภ์นอกจากใส่ใจในโภชนาการแล้ว เรื่องสำคัญที่ควรทำก่อนคลอดคือการฝึกหายใจ การหายใจที่ถูกต้องจะช่วยลดความตื่นเต้นได้เมื่อถึงเวลาเจ็บท้องใกล้คลอด โดยสามารถทำตามได้ดังนี้

วันพฤหัส, กุมภาพันธ์ 8th, 2018

ฝึกลมหายใจใกล้คลอดของหญิงตั้งครรภ์

วิธีที่ 1 ผ่อนลมหายใจช้า

นอนหรือนั่งในท่าทางที่สบายที่สุด ลูบท้องเบาๆ พร้อมกับการหายใจเข้า และผ่อนลมหายใจออกอย่างช้าๆ ทำซ้ำไปเรื่อยวันละ 5 นาที จะช่วยลดแรงบีบรัดที่มดลูก ทำให้รู้สึกสบายตัว

วิธีที่ 2 สองมือช่วยกำหนดลมหายใจ

นอนหรือนั่งในท่าทางที่สบายที่สุด วางมือลงบนท้องน้อยให้ปลายนิ้วกลางแตะกัน จากนั้นค่อยๆ เลื่อนมือซ้ายขึ้นมาที่ช่วงอก พร้อมกับหายใจเข้า ให้ความรู้สึกของลมหายใจสัมพันธ์กับมือซ้าย ค่อยๆ เลื่อนมือซ้ายลงไปสู่จุดเดิม พร้อมผ่อนลมหายใจออกช้าๆ ทำสลับกันทั้งสองข้างอย่างน้อยวันละ 5 นาที

การฝึกหายใจทั้ง 2 วิธีนี้ จะช่วยให้คุณแม่ผ่อนคลายในช่วงใกล้คลอดได้มากขึ้น และถ้าฝึกเป็นประจำ ก็จะช่วยลดความเจ็บปวดได้เป็นอย่างดีดี และคุณแม่ไม่ควรกลั้นหายใจขณะเจ็บครรภ์นะคะ เพราะอาจทำให้คุณแม่รู้สึกเหนื่อยล้า และทารกในครรภ์อาจได้รับออกซิเจนได้ไม่เต็มที่ ทั้งนี้คุณแม่สามารถปรึกษาคุณหมอฝากครรภ์ เกี่ยวกับการดูแลตัวเองขณะใกล้คลอดเพิ่มเติม เพื่อจะได้เตรียมตัวคลอดได้อย่างสบายใจค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เข้าร่วมคลับสำหรับคุณแม่ 1000 วันแรก

เข้าร่วมคลับสำหรับคุณแม่ แค่คลิกเข้าร่วม คุณแม่ก็จะได้รับคำแนะนำ และแนวทางเกี่ยวกับโภชนาการสำหรับคุณแม่และแต่ละช่วงวัยของลูกน้อยเป็นรายสัปดาห์ผ่านทางอีเมล

  • สาระน่ารู้ช่วงตั้งครรภ์ และการดูแลลูกน้อย
  • เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับโภชนาการในแต่ละช่วงวัย
  • พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการ 24 ชม.
  • รอรับข้อเสนอดีๆ อีกมากมายจากเรา

คลิกเพื่อเข้าร่วมคลับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
Article Reviews

0 ทบทวน