Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
แชร์สิ่งนี้ บทความ
X
ผักโขมนักคิด

เมนูผักโขมนักคิด

(0 ทบทวน)

เมนูเด็กชื่อสุดน่ารัก “ผักโขมนักคิด” ที่เรานำมาแนะนำให้คุณแม่ยุคใหม่ นอกจากจะหน้าตาดี สีสันสดใส แล้วยังเปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการและสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อพัฒนาการทางสมองของลูกน้อย

วันพฤหัส, กรกฎาคม 13th, 2017

ส่วนผสม (สำหรับ 1 ที่)

อาหารเสริมธัญพืชสูตรเริ่มต้น3ช้อนโต๊ะพูน
น้ำสุกอุ่น4ออนซ์
ใบผักโขมต้มสุกบดละเอียด1ช้อนโต๊ะ
เนื้อไก่บดต้มสุก1ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

ตักอาหารเสริมธัญพืชสูตรเริ่มต้น ลงในน้ำสุกอุ่น คนให้เข้ากัน ตามด้วยผักโขม และเนื้อไก่บด คนให้เข้ากันพร้อมจัดรับประทาน

ชวนให้รู้

• ผักโขมเป็นแหล่งวิตามินเอ วิตามินซี และมีธาตุเหล็ก แคลเซียม และฟอสฟอรัสสูง นอกจากนั้น ผักโขมยังมีเส้นใยอาหารมาก จึงช่วยการทำงานของระบบขับถ่ายได้ดี
• เด็กในวัย 6 เดือน มีความต้องการธาตุเหล็กมากขึ้น คุณแม่อาจเตรียมเมนูที่มีผักโขมให้ลูกน้อย จะช่วยให้ได้รับธาตุเหล็กเพิ่มขึ้น
• ควรเลือกใช้ยอดอ่อนของผักโขมและส่วนใบเท่านั้น ล้างให้สะอาด ต้มในน้ำเดือดจัด ใช้เวลาที่สั้นที่สุด (30-60 วินาที) ตักขึ้นแช่น้ำเย็นทันที เพื่อรักษาคุณค่าอาหารไว้ แล้วนำไปครูดให้ละเอียด จึงนำไปผสมในอาหารต่างๆได้
• เนื้อไก่ ให้โปรตีน ช่วยให้เจริญเติบโต แข็งแรง ควรเลือกใช้เนื้อสันในไก่ ที่มีความนุ่ม และไม่เหนียว และให้เนื้อสัมผัสที่ดีในการฝึกบดเคี้ยวอาหาร

อ่านเพิ่มเติม

เข้าร่วมคลับสำหรับคุณแม่ 1000 วันแรก

เข้าร่วมคลับสำหรับคุณแม่ แค่คลิกเข้าร่วม คุณแม่ก็จะได้รับคำแนะนำ และแนวทางเกี่ยวกับโภชนาการสำหรับคุณแม่และแต่ละช่วงวัยของลูกน้อยเป็นรายสัปดาห์ผ่านทางอีเมล

  • สาระน่ารู้ช่วงตั้งครรภ์ และการดูแลลูกน้อย
  • เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับโภชนาการในแต่ละช่วงวัย
  • พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการ 24 ชม.
  • รอรับข้อเสนอดีๆ อีกมากมายจากเรา

คลิกเพื่อเข้าร่วมคลับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
Article Reviews

0 ทบทวน